จองวงดนตรี ไม้เมือง วงดนตรีงานเเต่ง วงดนตรีงานเลี้ยง ราคาพิเศษ ถูกลิขสิทธิ์ที่ Myband

ในมุมมองของศิลปิน “ไม้เมือง” ที่มีทัศนะคติต่อการเข้าซบอกค่าย จะรู้สึกอย่างไร จะรู้สึกเช่นเดียวกับเราไหม ที่เราได้เห็น ได้พบมาตลอดเวลา กับศิลปินใต้ดินที่ พลิกผันตัวเองขึ้นไปอยู่บนดิน ว่าประสบความสำเร็จมากน้อยอย่างไร หรือ จะถูกดองทิ้งด้วยสัญญาอย่างไร แม็กซ์ได้ แสดงความคิดเห็นไว้ตอนหนึ่งของเส้นทางการเดินเข้าบริษัทยักษ์ใหญ่ ย่านอโศกว่า … เส้นทางของ “ไม้เมือง” ในวันนี้ยังคงร้องเพลงอยู่ที่เชียงใหม่ และได้ออกอัลบั้มชุดใหม่ชื่อ “ขอเดินด้วยคน” และอัลบั้มชุดนี้ยังคงออกในนามของค่ายแกรมมี่โกลด์ ใช้ชีวิตคู่ โดยมีทายาท 2 คน คือ น้องโด่ง และ น้องดอย เป็นพยานรักที่น่ารัก … ไม้เมืองมีผลงานมาแล้ว three ชุด เป็นเพลง “ใต้ดิน” ซึ่งทำเองก่อนเข้าไปอยู่กับค่ายยักษ์ใหญ่สองชุด ชื่อ เวลคัมทูล้านนา และ สองเรากับทางฝัน (ยังไม่เคยฟังเหมือนกันค่ะ ) ส่วนชุดที่ three ชื่อชุดแมงปอปีกบาง ชุดนี้ทำในสังกัด แกรมมี่โกลด์.. สื่อที่เปิดอัดหูคนฟังแต่พอไปเจอ มันไม่ใช่ เค้ารู้ตั้งแต่เพลงยังไม่ออกเลยครับว่าจะดังไม่ดัง ….ผมว่าผมแต่งเพลงได้ นึกว่าเราก็พอตัว แต่พอไปเจอเข้าเค้าไม่ใช่แค่แต่งได้ครับ เค้าแต่งให้โดน….” ค่ะ คงเป็นแนวทาง.. หรือ คำแนะนำที่ดีให้กับผู้ที่กำลังจะเดินเข้าซบอกค่ายนะคะ…

อ้อมไม้เมืองแต่งงาน

อ้อมไม้เมืองแต่งงาน

เมื่อพูดถึงศิลปินล้านนา หลายคนที่ไม่ใช่คนท้องถิ่นทางภาคเหนือ อาจจะรู้จักเพียงแค่ จรัล มโนเพ็ชร, อุเทน พรหมมินทร์, หรือจะอะไรก็ตามแต่ … แต่ในวันนี้จะเขียนถึงศิลปินล้านนา คุณภาพอีกหนึ่งวง ซึ่งหลายคนอาจจะเพียงแค่รู้จักวงนี้จากน้ำเสียงอันหวาน เศร้า ของนักร้องหญิง จากเพลง “แมงปอปีกบาง” “อยากพับแผ่นฟ้า” “อย่าปล่อยมือ” …. แห่ชื่นชม ตำรวจจราจรโครงการพระราชดำริ ช่วยเปิดทางพาหญิงเพิ่งคลอดลูก ตกเลือดส่งรพ. ไม่ซีเรียสท้องก่อน…นางเอกเล่าโมเมนต์โดนขอแต่ง ปักหมุดฤกษ์วันที่… บิ๊กตู่ เสพติดอำนาจ ท้าถ้าอยากสง่างาม แก้ม.272 ปิดสวิตซ์ส.ว. จักรเย็บผ้า BROTHER รุ่น JA-1450NT สีฟ้า ขนาดจักร 38.5 x 29 x 14 ซม.

อ้อมไม้เมืองแต่งงาน

เป็นประวัติพอสังเขป ที่ได้นำมาให้ได้รู้จักกับ “ไม้เมือง” กันมากยิ่งขึ้น เพลงที่ทุกคนฟังติดหู ของไม้เมือง จะเป็นเสียงร้องของน้องอ้อม เป็นส่วนใหญ่ …. นำมาให้ฟัง 2 เพลงฮิตนะคะ ส่วนพับแผ่นฟ้า กับเพลงอื่น ๆ คงต้องหาฟังเอง เนื่องจากเป็นเพลงมีสังกัด คงจะต้องยกเครดิตให้กับค่ายไป นำมาเป็นเพียงตัวอย่างให้รับฟังความหวานของเสียงน้องอ้อมนะคะ.. น้องอ้อม ธีราพร บุญพรหม นักร้องนำ สาวชาวเหนือ อ.ไชยปราการ เชียงใหม่ ลูกสาวคนเดียวของคุณพ่อตำรวจ เรียนจบบัญชี แต่ตอนที่เรียน ปวช.เค้าก็เล่นดนตรีและร้องเพลง เป็นรายได้เสริมด้วย ร้องด้วยใจรัก ไม่เคยเรียนขับร้องที่ไหน อ้อมไม่พูดภาษากลางคงเพราะรักและ หวงแหนภาษาเหนือมากกลัวจะเลือนหายไปประมาณนั้น นิสัยเรียบร้อย ขี้อาย พูดน้อย… และก็คล้ายๆกับอ้อม ตอนเรียนมัธยมผมก็เล่นดนตรีในร้านอาหารเป็นรายได้เสริมเหมือนกัน ผมหัดเล่นกีตาร์ตอนอายุ 15 และก็เล่นมาตลอดเวลาผ่านมาเกือบ 20 ปีพึ่งนึกได้ว่า เงินที่หาเลี้ยงชีพผมตลอดมาก็คือเล่นกีตาร์ เพราะเคยทำธุรกิจหลายรอบก็ไม่ประสบความสำเร็จ แถมเอาเงินที่เล่นดนตรีไปละลายด้วยเลยคิดว่า ต่อไปนี้คงเล่นดนตรีอย่างเดียวแล้ว ฟ้าคงไม่ให้ผมเป็นนักธุรกิจหรอก” … อ่านบทสัมภาษณ์มาถึงตรงนี้ จบ.ก็คงต้องบอกว่า ชื่นชอบในน้ำเสียงของน้องอ้อม แต่ไม่เคยได้รู้ถึงประวัติความเป็นมาของ ทั้งเธอและเขาเลย อ้อต้องบอกก่อนนะคะว่า บทสัมภาษณ์ที่ว่านี้ เป็นคำถามต่อคำถาม จึงค่อนข้างจะไม่ลำบากต่อการนำมา rewrite ใหม่ เดี๋ยวจะสงสัยว่า บทสัมภาษณ์ทำไมออกมาเป็นแบบนี้ ลองมาดูประวัติของทั้ง “เขา” และ “เธอ” กันนะคะ.. แม็กซ์ ประเสริฐ ศรีกิจรัตน์ เบื้องหลัง (กีตาร์ แต่งเพลง ทำดนตรี โปรดิวเซอร์) ได้เล่าถึงตัวเขาไว้ว่า “เป็นลูกคนจีน ที่ทางบ้านไม่ชอบอาชีพที่เค้าว่าเต้นกินรำกิน ก็เลยถูกกีดกันไม่ให้เล่นดนตรี พ่อเห็นว่าเรียนดีก็อยากให้เรียนอย่างเดียว แต่ผมก็แอบไปสมัครดุริยางค์ตั้งแต่อายุ 10 ขวบ เป่าทรัมเป็ด ตีนิ้งหน่อง และก็หัดเล่นทุกอย่างที่มีในโรงเรียน …